Address : 24 Cầm Bá Thước Phường 7
Phú Nhuận TPHCM
Call Us : (84) 096 2537 439
Mail Us : bsrwoodpellet@gmail.com
info@bsrwood.vn
Office Time : Thứ 2 - Thứ 7
08:00 - 17:00

Viên Nén Mùn Cưa – Kinh Nghiệm Lựa Chọn Mặt Hàng Xuất Khẩu 0962537439

vietnam wood pellet
Tháng Bảy 12, 2020

by admin Tin tức 0 comment

Source: vuhoangtan

Viên nén mùn cưa sẽ là mặt hàng cuối cùng mình chia sẻ trong chuỗi bài viết “Kinh Nghiệm Lựa Chọn Mặt Hàng Xuất Khẩu”. Đây sẽ là bài viết mình dự định viết nhiều nhất, bởi vì mặt hàng mình đang nói đến là mặt hàng mà mình rất tâm huyết cũng như đầu tư nhiều công sức, tiền bạc nhất.

Ban đầu mình dự định nói về mặt hàng năng lượng nhưng nó khá rộng và mình cũng không có quá nhiều kiến thức tổng quan để chia sẻ.

Nhưng trong đó, mình lại có rất nhiều trải nghiệm về mặt hàng viên nén mùn cưa. Đây là một mặt hàng nhỏ nằm trong mặt hàng năng lượng.

Mặc dù sẽ có nhiều người xếp nó vào mặt hàng gỗ vì bản thân nó được làm ra từ gỗ, nhưng theo mình nên xếp viên nén mùn cưa vào mặt hàng năng lượng.

Bởi vì tác dụng của viên nén gỗ là cung cấp năng lượng dưới dạng nhiệt. Ngoài ra, giá cả của mặt hàng này cũng lên xuống theo giá dầu và giá than của thế giới.

Chính vì lý do đó, theo ý kiến cá nhân mình, thì mặt hàng này nên được xếp vào nhóm mặt hàng năng lượng.

I. Viên nén mùn cưa là gì?

Viên nén mùn cưa là loại nhiên liệu sinh học có nguồn gốc từ các vật liệu sinh khối như dăm bào, mùn cưa, thân ngô, gỗ thải, vỏ đậu phộng,… thông qua dây chuyền sản xuất hiện đại được ép thành các viên gỗ nhỏ và cứng.

Viên nén mùn cưa có độ ẩm thấp, độ tro thấp và nhiệt lượng phát ra cao, an toàn cho sức khỏe người sử dụng nên ngày càng được ưa chuộng trên những thị trường yêu cầu nhiệt độ cao.

II. Tại sao lại sử dụng viên nén mùn cưa???

1. Nguồn năng lượng bền vững

Theo các chuyên gia nước ngoài thì các nguồn năng lượng như than đá, dầu mỏ, khí tự nhiên là những nguồn năng lượng không bền vững. Nói cách khác là chúng sẽ cạn kiệt trong tương lai.

Thay vào đó những nguồn năng lượng như gió, địa nhiệt, sóng, nước, nhiệt lượng từ các vật liệu sinh khối như rơm rạ, phế liệu gỗ… được coi là những nguồn năng lượng có thể tái tạo.

Các bạn có thể hình dung chu trình nguồn năng lượng sinh khối bằng hình minh họa phía trên.

Theo chu trình này thì việc kiểm soát trồng và khai thác gỗ sẽ giúp chu trình trên diễn ra bền vững.

2. Nguyên liệu để sản xuất khí gas

Bên cạnh đó, bằng công nghệ đốt cháy viên nén tạo khí sinh học (gasification process), việc đốt cháy viên nén sẽ không còn sinh ra khí CO2. Việc này góp phần làm giảm các vấn đề về môi trường. (Mình đọc tài liệu tiếng anh đoạn này thì hiểu cơ bản nhưng không biết dùng từ ngữ chuyên ngành sao cho đúng, mong các bạn thông cảm)

Tóm lại công nghệ đốt viên nén tại các nhà máy nhiệt điện có dùng viên nén sẽ là đốt cháy viên nén dưới dạng thiếu khí O2. Khi đó khí sinh ra không còn là CO2 mà là hỗ hợp khí CO và H2. Một mặt họ thu lấy khi CO và H2 phục vụ cho công nghiệp, một mặt tận dụng nhiệt lượng tỏa ra để đun nóng nồi hơi và làm quay tuabin máy phát điện.

(Mình là dân kỹ thuật đóng tàu nên phần này chỉ có thể giải thích sơ bộ như vậy. Để tìm hiểu thêm các bạn có thể gõ cụm từ gasification và tự nghiên cứu)

Điều này được các nước phát triển như Châu âu, Hàn quốc, Nhật bản coi trọng và đưa ra các quyết định để khuyến khích sử dụng nguồn năng lượng này.

3. Chính phủ một số nước có chính sách khuyến khích sử dụng viên nén mùn cưa

Cụ thể, các quốc gia này thay đổi chính sách trợ giá cho các nhà máy nhiệt điện sử dụng viên nén mùn cưa để làm nguyên liệu thay cho than đá.

Điều này làm tăng nhu cầu sử dụng viên nén mùn, kéo theo việc nở rộ các nhà máy sản xuất viên nén mùn cưa ở Việt Nam trong những năm về trước.

Tìm hiểu tới đây mình phát hiện ra một điều là một quyết định của chính phủ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của một ngành nào đó.

Giả sử bằng cách nào đó, mình biết trước chính sách trợ giá điện như trên sẽ kéo theo nhu cầu sử dụng viên nén. Là một nhà kinh doanh từ Nhật, mình sẽ qua Việt Nam tìm mua và ký độc quyền với một xưởng nào đó. Đợi khi quyết định thông qua, mình bắt đầu nhập ngay lập tức mặt hàng này về Nhật và cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện.

Chém gió một xíu vậy thôi, quay lại chủ đề chính, mình sẽ chia sẻ tiếp các đặc điểm của ngành này sau đây.

III. Phân loại viên nén mùn cưa

1. Theo mục đích sử dụng:

  1. Viên nén dùng trong công nghiệp: đây là loại viên nén dùng trong các nhà máy nhiệt điện. Viên nén sẽ được thay thế than để cung cấp nhiệt lượng cho lò hơi -> làm quay tuabin máy phát điện -> tạo ra điện.
  2. Viên nén dùng cho dân dụng: đây là loại viên nén được sử dụng trong các hộ gia đình của Châu Âu vào mùa đông nhằm thay thế cho củi.
  3. Viên nén dùng để lót chuồng gia súc: đây là loại viên nén dùng làm lót ổ cho gia súc vì khả năng hút ẩm tốt của viên nén.

2. Theo chất lượng:

Chất lượng viên nén được phân chia dựa vào chỉ số nhiệt lượng (Calorific), độ ẩm (Moisture), độ tro (Ash). Theo cách này viên nén được chia thành 3 loại. Tuy nhiên mỗi nước lại có sự khác biệt về cách chia 3 loại này.

Nhìn vào bảng tiêu chuẩn trên, ta thấy rằng nhiệt lượng yêu cầu thường tối thiểu là 3900 kcal/kg; độ ẩm < 10 và độ tro trải dài từ 0.5 đến 5.

Ở đây độ tro được hiểu là phần chất thải không cháy được nữa sau khi đã đốt cháy hoàn toàn viên nén. Độ tro nhiều thì bạn phải tốn nhiều chi phí để xử lý chất thải này. Nên khách hàng rất quan tâm và kiểm tra nghiêm ngặt độ tro này.

Chính độ tro này sẽ xác định chất lượng viên nén của bạn thuộc loại nào, tương ứng sẽ có giá xuất khẩu là bao nhiêu. Độ tro càng thấp, viên nén của bạn càng chất lượng và bán càng được giá.

Ngoài ra, ta cũng thấy rằng độ tro theo tiêu chuẩn Hàn cao hơn so với tiêu của Nhật và Châu Âu, do đó chất lượng viên nén xuất đi Hàn sẽ thấp hơn xuất đi Nhật và Châu Âu. Cũng như vậy giá viên nén xuất đi Hàn sẽ thấp hơn giá viên nén xuất đi Nhật và Châu Âu.

3. Theo nguồn gốc gỗ:

Hiện nay, ở Việt Nam nguồn nguyên liệu để sản xuất viên nén thường từ các nguồn sau:

  • Mùn cưa, dăm bào từ các xưởng xẻ gỗ
  • Gỗ vụn từ các xưởng sản xuất đồ gỗ
  • Rác ván bóc
  • Gỗ tươi từ các khu rừng trồng như gỗ keo, cao su, thông…

Trong đó nếu lựa chọn nguyên liệu là mùn cưa, dăm bào hay gỗ vụn thì tiết kiệm được chi phí sấy nguyên liệu. Tuy nhiên những nguyên liệu này hay chứa nhiều tạp chất như đất, cát, keo dán gỗ. Việc này làm cho viên nén chứa nhiều tạp chất như lưu huỳnh, natri, nitrogen vượt quá tiêu chuẩn cho phép.


Mùn cưa và gỗ vụn

Nếu dùng gỗ tươi thì sẽ tốn chi phí sấy khô nguyên liệu trước khi ép viên. Vì gỗ tươi chứa nhiều nước, nên để đạt được yêu cầu độ ẩm dưới 10 thì nhất định phải sấy nguyên liệu. Ngoài ra vì gỗ tươi có chứa vỏ cây cũng góp phần làm tăng tạp chất dẫn đến làm tăng độ tro cho viên nén.

Nghiền gỗ cao su tươi

Trong các nguyên liệu mình liệt kê thì rác ván bóc được xem là nguồn nguyên liệu tốt nhất khi chứa độ ẩm thấp, lại được bóc hết vỏ cây và thường sạch hơn mùn cưa nên hạn chế được tạp chất. Điều này góp phần nâng cao chất lượng viên nén.

IV. Đặc điểm các thị trường nhập khẩu viên nén mùn cưa.

1. Thị trường viên nén mùn cưa Hàn Quốc

Đây là thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam. Thị trường này có mức yêu cầu chất lượng không quá cao nên khá phù hợp với phần lớn các nhà cung cấp Việt Nam.

Tuy nhiên, thị trường này cũng là thị trường có mức giá bất ổn, lên xuống rất nhiều.

Các bạn có thể xem qua đồ thị dưới đây để thấy được sự chênh lệch về giá qua các năm:

Theo mình tìm hiểu thì nguyên nhân của việc giá thay đổi nhiều như vậy xuất phát từ 2 phía:

Phía Việt Nam:

Khi giá viên nén cao, rất nhiều xưởng nhỏ mở ra. Điều này dẫn đến lượng cung vượt cầu nên phải cạnh tranh với nhau về giá.

Khi có nhiều xưởng mở ra, giá nguyên liệu cũng tăng cao điều này khiến các xưởng nhỏ một mặt bị tăng giá đầu vào nguyên liệu, một mặt bị ép giá đầu ra dẫn đến đóng cửa.

Khi cung và cầu cân bằng thì giá viên nén lại tăng trở lại.

Bên cạnh đó còn có các lý do từ phía nước nhập khẩu như sau:

Phía Hàn Quốc

Do chính phủ Hàn quốc thay đổi lộ trình về yêu cầu sử dụng sản lượng viên nén qua các năm.

Cũng như thay đổi chính sách trợ giá điện cho các nhà máy sử dụng viên nén mùn cưa.

Qua bảng trợ giá ở trên, ta thấy rằng chính phủ Hàn quốc đang dần hạn chế nhập khẩu viên nén bằng cách hạ viện trợ giá điện cho những nhà máy sử dụng nguồn viên nén nhập khẩu.

Thay vào đó khuyến khích sử dụng nguồn viên nén trong nước bằng việc tăng viện trợ giá điện cho những nhà máy sử dụng viên nén được sản xuất trong nước Hàn quốc.

Ngoài ra theo một số anh chủ xưởng lâu năm thì sự tăng giảm của giá dầu cũng ảnh hưởng tới sự tăng giảm giá viên nén xuất khẩu.

Nhìn chung, trong tương lai, thì thị trường Hàn quốc vẫn sẽ có chiều hướng đi xuống vì chính sách khuyến khích tự sản xuất viên nén.

Tìm ra thị trường mới hoặc khuyến khích thị trường trong nước Việt nam sẽ là những giải pháp trong thời gian tới.

2. Thị trường viên nén mùn cưa Nhật Bản

Sản-lượng-nhập-khẩu-viên-nén-của-Nhật-bản
Đặc điểm:

Đây là thị trường chính thứ hai sau Hàn quốc về sản lượng nhập khẩu viên nén của Việt Nam.

Trước đây, Nhật Bản chủ yếu nhập khẩu viên nén từ Canada. Bởi vì chất lượng viên nén tốt và ổn định.

Tuy nhiên, do khoảng cách vị trí xa nên cần phải nhập số lượng (khoảng 50,000 tấn) cho mỗi chuyến thì mới có hiệu quả về kinh tế.

Điều nay vô tình gây áp lực lên năng lực kho chứa cho các nhà máy nhiệt điện Nhật bản.

Để giải quyết điều này, Nhật bản chuyển hướng sang nhập khẩu viên nén mùn cưa của Việt Nam với sản lượng khoảng 10,000 tấn cho mỗi lần vận chuyển.

Tuy nhiên như mình đã chia sẻ tiêu chuẩn chất lượng viên nén của Nhật, thì nước này đòi hỏi tiêu chuẩn khắt khe hơn Hàn quốc. Bên cạnh đó, các đối tác Nhật bản luôn đòi hỏi phải có đủ chứng nhận FSC cho nguyên liệu làm viên nén.

chứng-nhận-FSC

Do đó, chỉ những xưởng lớn mới có thể khả năng đáp ứng các đơn hàng từ phí đối tác Nhật.

Lợi thế:

Đi kèm với tiêu chuẩn cao thì bù lại đối tác Nhật thường cam kết hợp đồng dài hạn (khoảng 10 – 15 năm). Điều này giúp các xưởng yên tâm về vấn đề đầu ra.

Thêm nữa giá xuất khẩu viên nén đi Nhật cũng cao và tốt hơn rất nhiều so với giá xuất đi Hàn.

Giá-viên-nén-xuất-đi-Nhật-bản

Tuy nhiên, hiện nay do ảnh hưởng của giá viên nén xuất đi Hàn quốc, nên hiện tại giá viên nén xuất đi Nhật cũng bị ảnh hưởng.

Cụ thể giá FOB dao động từ 125$ đến 150$ tùy vào chất lượng và hình thức vận chuyển.

Nhìn chung giá này vẫn rất tốt cho các xưởng sản xuất của Việt Nam.

Và trong tương lai gần, Nhật Bản sẽ là thị trường chính mà Việt Nam cần nhắm tới.

3. Thị trường viên nén mùn cưa Châu Âu

Đặc điểm:

Đây là thị trường khó tính nhất và yêu cầu chất lượng viên nén khắt khe nhất.

Thị trường này tồn tại 2 dạng viên nén đó là viên nén cho dân dụng và viên nén dùng cho công nghiệp.

Đối với viên nén dùng cho công nghiệp, độ tro yêu cầu thường tối đa 1.5. Còn viên nén dân dụng độ tro yêu cầu khắt khe hơn, thường là tối đa 0.7. Ngoài ra, viên nén dùng cho dân dụng thường yêu cầu thêm là phải đóng thành túi PP 15kg.

Đóng-bao-PP-cho-viên-nén-xuất-đi-Châu-Âu

Ngoài ra viên nén muốn xuất sang Châu Âu phải có chứng nhận sử dụng nguyên liệu gỗ từ vùng có chứng nhận FSC.

Thêm một lưu ý nữa đối với viên nén dùng cho dân dụng là thường sẽ chỉ dùng nguyên liệu là gỗ keo đã bóc vỏ. Bởi vì gỗ keo khi đốt sẽ không cho mùi khó chịu như thông hay cao su. Và chỉ có gỗ keo bóc vỏ hoặc rác ván bóc gỗ keo sạch thì mới có thể cho ra viên nén có độ tro dưới 0.7.

Bất lợi về cạnh tranh

Thật lòng mà nói thì Việt Nam gần như không có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ viên nén khác ở Đông Âu tại thị trường Châu Âu này.

Lý do đơn giản đó là chi phí vận chuyển quá cao.

Đây là kinh nghiệm mình rút ra được khi thảo luận với một đối tác bên Châu âu trong gần 1 tháng.

Cụ thể, giá viên nén CNF tại cảng Châu âu mà đối tác đó có thể chấp nhận là khoảng 180$ (đây là giá mà các nhà cung cấp Đông Âu đang bán)

Suy ra giá FOB tại Việt Nam sẽ là khoảng 140$.

bảng-tính-toán-chi-phí-giá-bán-viên-nén-xuất-Châu-Âu

Tuy nhiên với giá này các xưởng trong nước vẫn rất khó để sản xuất. Bởi vì muốn làm ra viên nén có độ tro thấp (dưới 1.5 hoặc 0.7 như tiêu chuẩn Châu Âu) thì bắt buộc phải dùng nguyên liệu là gỗ keo bóc vỏ.

Tuy nhiên, hiện tại giá FOB dăm gỗ đã là 150$. Nên việc mua gỗ keo bóc vỏ để sản xuất viên nén đạt chuẩn Châu Âu và xuất bán với giá FOB 140$ là điều không thể.

V. Một số hình thức đóng gói và vận chuyển viên nén.

1. Đóng viên nén thành từng bao PP nhỏ, sau đó đóng thành pallet.

Đóng-bao-PP-cho-viên-nén-xuất-đi-Châu-Âu

Với cách đóng gói kiểu này, chúng ta có thể xếp được khoảng 20 tấn viên nén trong container 20ft. Tuy nhiên, hình thức đóng gói này khiến xưởng phải tốn thêm chi phí bao PP.

Thực tế thì Việt Nam rất ít đơn xuất viên nén dưới dạng dùng cho dân dụng, nên hình thức này ít phổ biến.

2. Đóng viên nén vào bao Jumbo, sau đó đóng vào container

Đóng-bao-jumbo-viên-nén-mùn-cưa

Mỗi bao Jumbo chứa được khoảng từ 650kg đến hơn 800kg.

Theo kinh nghiệm của mấy anh chủ xưởng thì hình thức này đóng được khoảng 14 -15 tấn hàng trong container 20ft.

Do đó nếu khách yêu cầu đóng bao jumbo thì chuyển sang bằng container 40ft sẽ chứa được 25 – 27 tấn.

Như vậy sẽ kinh tế hơn.

3. Phun thẳng viên nén vào container

Đây là hình thức tôi ưu nhất, tiết kiệm cho cả nhà cung cấp và khách hàng trong những đơn hàng khoảng vài ngàn tấn.

Trong hình thức này, xưởng sẽ đỡ tốn chi phí bao bì, bao jumbo. Ngoài ra bằng cách phun trực tiếp này với container 20ft có thể chứa được khoảng 18 – 20 tấn.

Tuy nhiên, nếu người mua hàng không có nhân lực để dỡ hàng, mà chỉ có thể dùng xe nâng thì bắt buộc phải quay lại phương án dùng bao jumbo.

4. Đổ trực tiếp viên nén vào tàu hàng rời (tàu xá)

Hình thức vận chuyển này thường sử dụng với những đơn hàng lớn khoảng 10,000 tấn.

Trong hình thức này, viến nén được chở thẳng tới cảng, sau đó được cẩu lên và xả thằng vào khoang hàng tàu hàng rời.

Một số người lo lắng rằng bằng hình thức vận chuyển này thì viên nén dễ bị tăng độ ẩm trong quá trình vận chuyển.

Mình thì không có tài liệu nói về việc này nhưng thực tế với những đơn hàng lớn xuất đi Nhật thì đều sử dụng hình thức vận chuyển này.

VI. Tổng kết

Trên đây là những kiến thức mình học hỏi được từ các chú, các anh chủ xưởng và từ chính đối tác trong quá trình tìm hiểu và làm môi giới mặt hàng này.

Mình cũng xin chia sẻ luôn là mình vẫn chưa chốt được đon viên nén mùn cưa nào.

Hiện tại, mình đang chờ hết dịch để lên lịch hẹn sang thăm xưởng của một khách Singapore mà mình theo đuổi gần 1 năm qua.

Hy vọng sẽ có thêm trải nghiệm để chia sẻ cho các bạn trong những bài viết tới.

Mình cũng xin gửi các bạn 3 tài liệu về mà mình dùng để nghiên cứu mặt hàng xuất khẩu viên nén mùn cưa trong thời gian qua.

Link tải file:

http://www.mediafire.com/file/anhl7n48z0pgy7r/FILE_20200419_205008_du-an-nha-may-san-xuat-vien-go.pdf/file

http://www.mediafire.com/file/mrj6dgialvsum3l/FILE_20200423_204806_Demand_for_Biomass_Pellets_Chips_from_Biopower_Producers_in_Japan_South_Korea.pdf/file

http://www.mediafire.com/file/xrq4hsq8e0ofulb/South_Korea_Wood_Pellet_Market_Analysis_by_FutureMetrics_July_2019.pdf/file

Hy vọng bài viết trên đây giúp các bạn hiểu thêm về đặc điểm nghành xuất khẩu viên nén mùn cưa.

Mọi nhu cầu về tư vấn các giải pháp công nghệ nhà máy viên nén , máy ép viên nén gỗ, viên nén gỗ, trấu viên, viên nén bã mía, viên nén sinh khối …, quý vị liên hệ với CÔNG TY TNHH GỖ BSR ( bsrwoodpellet@gmail.com | 0962537439 ) để có được lời giải tối ưu nhất cho quý doanh nghiệp.

Máy ép viên mùn cưa 3 – 3,5 tấn/h BSR 7270 – Trung Quốc

Category: Máy ép viên nén mùn cưa, máy ép cám viên công suất lớn, Máy ép viên nén mùn cưa, Máy ép viên, Máy ép viên gỗ, Máy ép viên mùn cưa, Máy ép viên nén, Máy ép viên nhập khẩu, Máy ép viên Việt Nam, Củi Trấu Giá Rẻ, Viên Nén, Bếp Đun Viên Nén, Máy Ép Củi Mùn Cưa, máy ép viên mùn cưa, may ep vien mun cua, may ep vien nen, công ty cung cấp mùn cưa, công ty xuất khẩu mùn cưa, công ty sản xuất mùn cưa, mùn cưa, Củi Trấu, Củi Mùn cưa dăm bào, củi mùn cưa, viên nén mùn cưa, dăm gỗ, mùn cưa dăm bào, viên nén trấu viên nén gỗ, viên nén trấu

Tags: Máy ép viên, Máy ép viên đã sử dụng, Máy ép viên mùn cưa , Máy ép viên mùn cưa wood chip, Máy ép viên nén gỗ wood pellet, Máy ép viên nén, Máy ép viên nén Trung Quốc, Máy ép viên nén nhập khẩu, Máy ép viên nén wood pellet xuất khẩu, Máy ép viên nén mới, Máy ép viên nén chất lượng mới nhất 2018, Máy ép viên nén chất lượng mới nhất 2019, Máy ép viên BSR , Máy ép viên BSR 7270, BSRWOOD, May ep vien, May ep vien da su dung, May ep vien mun cua, May ep vien mun cua wood chip, May ep vien nen go wood pellet, May ep vien nen, May ep vien nen Trung Quoc, May ep vien nen nhap khau, May ep vien nen wood pellet xuat khau, May ep vien nen moi, May ep vien nen chat luong moi nhat 2018, May ep vien nen chat luong moi nhat 2019, May ep vien bsr, May ep vien BSR 7270, vien nen mun cua, vien nen go, cui mun cua, cui trau, gia vien nen go, gia ban vien nen mun cua, gia vien nen go xuat khau, gia vien nen mun cua xuat khau, mua khuon may ep vien, ban khuon may ep vien, khuon may ep vien nen, thanh ly may ep vien nen, thanh ly may day chuyen may ep vien, may ep vien nen mun cua mini, may ep vien nen cu

máy băm gỗ,máy băm dăm gỗ, máy băm gỗ di động, máy băm dăm di động, máy băm chạy dầu, máy băm công suất nhỏ, máy băm gỗ cây, máy nghiền gỗ,may nghien go,may bam dam go, máy băm gỗ công suất lớn, thanh lý máy băm gỗ, máy băm gỗ giá bao nhiêu, giá bán máy băm gỗ, cấu tạo máy nghiền gỗ, bán máy nghiền mùn cưa cũ, máy băm cành cây, máy xay gỗ keo, Máy bămMáy băm dăm gỗ, Máy băm gỗ dăm, Máy băm gỗ thành dăm, Máy băm gỗ Việt Nam, Máy chế biến gỗ, Máy băm dăm gỗ,máy băm gỗ,dăm gỗ,máy nghiền gỗ,Máy nghiền gốc cây,máy băm rác,Máy nghiền gỗ cây thành mùn cưa,Máy nghiền gỗ,may nghien go mun cua,may nghien mun cua,may nghien go,may bam dam go,Máy Băm Gỗ,Máy Nghiền Gỗ,Máy Bào Dăm Bào,Máy Sấy,máy Ép Viên Nén Mùn Cưa,máy cắt gỗ,Máy băm rơm rạ,May bam rom,Máy băm rơm,May bam than cay ngo,máy băm thân cây ngô,Máy băm nghiền gỗ tạp,xơ dừa,bã mía

Wood pellet mill, wood pellet machine, slicer, hammer crusher, dryer, pelletizer, cyclone, belt, wood pellet mill, mini pellet mill, munch pellet mill, cpm pellet mill, small pellet mill, buhler pellet mill, sawdust pellet mill, straw pellet mill, diesel wood pellet mill, ring die pellet mill, flat die pellet mill, portable pellet mill, grass pellet mill, kahl pellet mill, Pellet Machine , Feed Pellet Machine , Pellet Mill Machine ,Cpm Pellet Mill For Sale , Electric Pellet Mill , Industrial Pellet Mill, Pellet Mill Australia , Animal Feed Pellet Machine , Fish Feed Pellet

san xuat go mun cua, san xuat vien nen mun cua, cui mun cua, che bien go, go mun cua san xuat go mun cua, san xuat vien nen mun cua, cui mun cua, che bien go, go mun cua, vien nen go, may ep go vien nen, may ep vien, may che bien go, go, vien nen, trau vien, vien nen sinh khoi, nang luong sinh khoi, day chuyen may ep go vien nen, day chuyen may ep vien, mat cat, may bam, may say, may nghien, bang tai, hoi cho , trien lam, may moc, thiet bi, thiet bi che bien go, may moc nganh go, Viên nén gỗ, wood pellet, máy ép gỗ viên nén, máy ép viên, máy chế biến gỗ, gỗ, viên nén, trấu viên, viên nén sinh khối, năng lượng sinh khối, wood pellet production mill, wood pellet machine, pelletizer, rice husk pellet, wood chip, dryer, cutter, slicer, hammer crusher, cyclone, dây chuyền máy ép gỗ viên nén, dây chuyền máy ép viên,máy cắt, máy băm, máy sấy, máy nghiền, băng tải, hội chợ, triển lãm, thiết bị, máy móc, thiết bị chế biến gỗ, máy móc ngành gỗ, trung quốc, bắc kinh, may ep vien nen mun cua truc dung, máy ép viên nén trục đứng, may ep vien nen mun cua trung quoc, thanh lý máy ép viên, giá bán máy ép viên nén, máy ép viên nén trung quốc, máy ép viên nén mùn cưa trung quốc, máy ép viên nén gỗ, giá máy ép viên nén, giá viên nén gỗ, giá máy ép viên nén, khuôn máy ép viên nén, sinh khối việt nam, máy ép viên nén chất lượng, máy ép viên nén mới,

Máy ép cám viên, may ep cam vien, Máy đùn cám viên, Máy ép cám viên và máy ép cám viên nổi, máy ép cám viên mini sản xuất cám viên, Máy ép cám chim quay tay, giá máy đùn ép cám viên các loại, Máy làm cám viên dùng đùn ép cám viên cho gia súc, giá máy ép cám viên mini, máy sấy cám viên, máy làm cám chim, máy đùn cám, máy đùn cám bằng tay, máy ép viên nén mùn cưa mini, máy ép viên, máy ép viên nén, máy ép viên nén mùn cưa, máy ép viên nén gỗ, máy ép gỗ viên nén, máy ép gỗ viên, viên gỗ, gỗ viên, viên nén gỗ, gỗ viên nén, viên gỗ nén, wood pellet, máy ép viên nén mùn cưa trục đứng, máy ép viên nén mini, máy ép viên nén gỗ 508, máy ép viên nén cám, khuôn ép viên nén gỗ, máy ép viên nén mùn cưa của đức, máy ép cui mùn cưa, Máy ép củi mùn cưa, PHỤ TÙNG MÁY ÉP VIÊN, HỘP SỐ MÁY ÉP , PHỤ TÙNG HỘP SỐ, RU LÔ MÁY ÉP VIÊN, BẠC ĐẠN RU LÔ, MÁY VÀ DỤNG CỤ KHOAN, DOA LỖ KHUÔN, KHUÔN FLAT DIE, KHUÔN RING DIE, khuôn ép viên, khuôn máy ép viên, khuôn ép viên nén, phụ tùng máy ép viên, rubber V-belts, Geminirope rubber V-belt, osako rubber V-belts, boat engines, Gear Box, boat’s engine parts, khuôn, lô, búa, trục, đai kẹp, bánh răng hộp số, bộ gá lắp dao cắt viên, dao cắt, khớp chuyền động, cánh bồn chộn ẩm, Máy chế biến thức ăn chăn nuôi, Phụ tùng thay thế, Phụ tùng, phụ tùng máy ép cám viên, phụ kiện máy ép cám viên, khuôn máy ép viên, máy ép cám viên BSR, bảng giá máy ép cám viên, giá máy ép cám viên nổi, máy ép cám viên nổi mini, máy nghiền và ép cám viên, khuôn ép mùn cưa, máy nén viên gỗ, máy ép cám viên tròn, nguyên lý máy ép cám viên, cấu tạo máy ép cám viên, công nghệ làm viên nén mùn cưa, định mức sản xuất viên nén, ứng dụng của viên nén mùn cưa, ANDRITZ, CPM, ZCME, IEMME, JKAP, SOGEM, SPROUT (UMT), MATADOR (UMT), MABRIK, BUEHLER, PALADIN, PTN, PROMILL , YEMMAK, YULONG, ROTEX MASTER, ZHENGCHANG, YONGLI, SALMATEC, GRAF, MUNCH, MUENCH, BUHLER,

BẾP ĐUN VIÊN NÉN

Tag: Củi Trấu Miền Bắc, Bếp Đun Viên Nén BSR-SSM001, Máy Ép Củi Trấu, Củi Trấu Ép Giá Rẻ, Pellet, Woodpellet, Bếp Đun Viên Nén (pellets), Bếp Đun Thần Kỳ (BSR), Củi Mùn Tre, Trấu Nghiền, Bếp đun đa nhiên liệu, Viên Nén Gỗ (Woodpellet), Than Hoạt Tính, Bếp Đun Viên Nén, Bếp Đun Viên Nén BSR, Củi Trấu Ép, Bếp Nướng, Bểp Đun, Viên Nén Mùn Cưa, Bếp Đun Bằng Viên Nén, Bếp Đun Không Khói,  bếp đun củi, bếp đun mùn cưa không khói, bếp xanh công nghệ, bếp củi sinh học, bếp trấu không khói, bep sieu tiet kiem nhien lieu, bếp, bếp đun, bếp đun viên nén, bếp đun mini, bếp đun giá rẻ, bếp đun sinh học, bếp khí hóa, bếp đun gia đình, bếp, bếp đun, bếp đun viên nén, bếp đun mini, bếp đun giá rẻ, bếp đun sinh học, bếp khí hóa, bếp đun gia đình

DẦU MỠ CÔNG NGHIỆP

Tag: bán dầu nhớt, dầu bánh rang, dầu bánh răng BP, dầu bánh răng buhmwoo, dầu bánh răng Castrol, Dầu bánh răng công nghiệp, dầu bánh răng total, dầu bôi trơn, dầu chống gỉ, dầu chống gỉ sét, dầu công nghiệp, Dầu công nghiệp cắt gọt kim loại, Dầu cầu hộp số, Dầu cắt gọt buhmwoo, dầu cắt gọt castrol, dầu cắt gọt kim loại, Dầu cắt gọt kim loại pha nước, dầu cắt gọt total, dầu gia công kim loại, dầu máy biến áp, Dầu Máy May Công Nghiệp, dầu máy nén khí, dầu máy nén khí bp, dầu máy nén khí Castrol, dầu máy nén khí shell, dầu máy nén khí total, dầu nhớt dầu rãnh trượt, dầu thủy lực, Dầu thủy lực bp, Dầu thủy lực Buhmwoo, Dầu thủy lực Castrol, Dầu thủy lực giá rẻ, dầu thủy lực shell, dầu thủy lực total, dầu truyền nhiệt, Dầu truyền động Shell, Dầu truyền động Total, Dầu Trợ lực Tay lái Shell, dầu động cơ, dầu động cơ Caltex, dầu động cơ castrol,Dầu động cơ shell, Dầu động cơ Total, Mỡ Công Nghiệp, Dầu Công nghiệp, Dau Cong Nghiep, Dầu mỡ công nghiệp, Dau mo cong nghiep, Dầu nhờn công nghiệp, dầu nhớt, dầu nhờn, bán dầu mỡ, cung cấp dầu mỡ, dầu công nghiệp, dầu gốc, dau mo cong nghiep, dầu nhờn, dầu nhớt, dầu thô, dầu thủy lực, giá dầu bôi trơn, giá dầu công nghiệp, giá dầu giảm, giá dầu mỡ, giá dầu nhớt, giá dầu tăng, giá mỡ bôi trơn, Mỡ bôi trơn, Mỡ Công Nghiệp, mua dầu mỡ, sản xuất dầu mỡ, Dầu Thủy Lực 320, Dầu Thủy Lực 460, Dầu Thủy Lực 680, Dầu Máy Nén Khí, Nhớt Máy Nén Khí, Dầu Cắt Gọt Kim Loại, Dầu Gia Công Kim Loại, Dầu Truyền Nhiệt, Dầu Dẫn Nhiệt,Dầu Tải Nhiệt, Dầu Máy Nén Lạnh, Dầu Bôi Trơn Máy Nén Lạnh, Dầu Cách Điện, Dầu Máy Biến áp

viên nén mùn cưa, wood pellet, dây chuyền, ép viên, viên nén mùn cưa, hệ thống viên nén mùn cưa, dây chuyền sản xuất viên nén mùn cưa, máy ép viên, máy ép viên

#pellet #woodpellet #woodpellets #biomassboiler #biomass #ricehusk #ricehuskpellet #cleanenergy #bioenergy #biofuel #bioenergy #pellet #woodpellet #woodpellets #biomassboiler #biomass #ricehusk #ricehuskpellet #cleanenergy #bioenergy #biofuel #bioenergy #vietnam #wood #woodworking #biofuels #pellets #pellets #bsrwood #rice #woodchip #wuxi #china #machinery #machining #mechanical #pelletmill #pelletmachine #pelletproductionline #pelletindustry #woodpellet #woodpellets #woodpelletvn #vietnam #woodchip #pellet #pellets #biofuel #bioenergy #biomasspellet #biopellet #korea #southkorea #japan #wood #woodworking #machinery #machine #pelletmill #pelletmachine #china #wuxi #shanghai #wuxibsr #bsr #bsrwood #Woodpelletmill #woodpelletmachine #slicer #hammercrusher #dryer #pelletizer #cyclone #belt #woodpelletmill #minipelletmill #munchpelletmill #cpmpelletmill #smallpelletmill #buhlerpelletmill #sawdustpellet mill #strawpelletmill #dieselwoodpelletmill #ringdiepelletmill #flatdiepelletmill #portablepellet mill #grasspelletmill #kahlpelletmill #PelletMachine  #FeedPelletMachine #PelletMillMachine #PelletMillForSale  #ElectricPelletMill #IndustrialPelletMill #PelletMillAustralia #AnimalFeedPelletMachine #FishFeedPellet #ringdie #roller #die #fuel

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *