Address : 24 Cầm Bá Thước Phường 7
Phú Nhuận TPHCM
Call Us : (84) 096 2537 439
Mail Us : bsrwoodpellet@gmail.com
info@bsrwood.vn
Office Time : Thứ 2 - Thứ 7
08:00 - 17:00

Tin tức ngành dăm gỗ Việt Nam các năm trước LH:0962537439

xuat khau dam go
Tháng Bảy 05, 2019

by admin Tin tức 0 comment

VN xuất khẩu dăm gỗ nhiều nhất trên thế giới

Theo Hiệp hội Giấy và bột giấy VN, VN đã trở thành nước xuất khẩu lớn nhất thế giới với số lượng 5,4 triệu tấn trong năm 2011, tăng 5 triệu tấn so với khởi điểm xuất phát năm 2001.

Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, việc mở rộng công suất bột giấy tại Trung Quốc chính là nguyên nhân dẫn đến việc gia tăng mạnh mẽ số lượng các đồn điền gỗ cứng và các cơ sở chế biến dăm mảnh ở VN.

Tuy nhiên, xuất khẩu dăm gỗ không phải là mục tiêu mà ngành giấy VN hướng đến bởi đây là một dạng xuất khẩu nguyên liệu thô, có giá trị xuất khẩu thấp hơn rất nhiều nếu chọn hướng xuất nguyên liệu giấy và bột giấy.

Kiến nghị áp thuế xuất khẩu dăm gỗ

Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) vừa có văn bản gửi Bộ NN&PTNT và Bộ Công thương kiến nghị áp thuế xuất khẩu đối với mặt hàng dăm gỗ, đồng thời có hạn ngạch xuất khẩu cho mặt hàng này.

Ông Huỳnh Văn Hạnh, phó chủ tịch HAWA, giải thích lý do đưa ra kiến nghị này là do gỗ rừng trồng bị khai thác sớm để xuất khẩu dăm, chủ yếu sang Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…Ads by AdAsia

You can close Ad in 4 s

Trong khi xuất khẩu dăm nguyên liệu thô với giá 100-120 USD/tấn, ngành gỗ phải nhập khẩu ván dăm sơ chế từ các nước này với giá 400 USD/tấn. HAWA cũng kiến nghị Nhà nước cần có chính sách quy hoạch vùng nguyên liệu, nhiều ưu đãi hỗ trợ người trồng rừng khai thác gỗ đúng tuổi.

Sẽ tăng thuế xuất khẩu dăm gỗ

Ông Vũ Ngọc Bảo, tổng thư ký Hiệp hội Giấy và bột giấy VN (VPPA), cho biết hiện liên bộ Công thương và Tài chính đang cân nhắc xem xét khả năng tăng thuế xuất khẩu dăm gỗ lên cao hơn mức 5% đang áp dụng hiện hành.

Việc xem xét dựa trên kiến nghị của một số doanh nghiệp sản xuất bột giấy e ngại không có đủ nguyên liệu sản xuất do dăm gỗ được xuất khẩu rất nhiều trong thời gian qua.

Theo ông Bảo, từ năm 2005 đến nay dăm gỗ đã được xuất khẩu ồ ạt. Tính đến hết năm 2011, lượng dăm xuất khẩu của VN đạt 5,4 triệu tấn, trở thành quốc gia xuất khẩu dăm gỗ nhiều nhất trên thế giới.

Dăm gỗ hiện tại được xuất khẩu trên phạm vi cả nước từ cảng Cái Lân tới cảng Bà Rịa – Vũng Tàu, nhưng tập trung nhiều nhất ở khu vực miền Trung như Vũng Áng, Dung Quất, Quy Nhơn, trong khi nhu cầu sử dụng dăm gỗ lại tập trung ở phía Bắc.

Hãi hùng xe chở dăm gỗ

Xe chở dăm gỗ từ các nhà máy về cảng Dung Quất qua các xã khu đông huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã trở thành nỗi hãi hùng của người dân nhiều năm nay khi gây bụi bặm ô nhiễm và là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông.

Xe chở dăm gỗ “đôn” thùng cao và dài hoạt động trên tuyến đường Dốc Sỏi – Dung Quất – Ảnh: Ph.Long

Chiều 7-6, trên tuyến đường Dốc Sỏi – Dung Quất, đoạn phía tây cầu Trà Bồng (thôn Vĩnh Trà, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn), một xe chở dăm gỗ đã tông vào xe máy của ông Trần Cảnh (63 tuổi, ở thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh) làm xe lẫn ông Cảnh bị bánh giữa của xe chở dăm gỗ đè lên. Người dân phải nâng xe chở dăm gỗ lên để đưa ông Cảnh đi cấp cứu nhưng ông đã tử vong cùng ngày. Sau khi tông ông Cảnh, tài xế xe chở dăm gỗ đã bỏ trốn.

Xe dăm gỗ tung hoành

Tuyến đường từ Dốc Sỏi đi cảng Dung Quất những khi có tàu cập cảng bốc dăm gỗ thường nhộn nhịp với hàng đoàn xe. Dăm gỗ từ sáu nhà máy ở Khu kinh tế Dung Quất được vận chuyển theo con đường này, dài hơn 10km qua ba xã đông người là Bình Thạnh, Bình Đông, Bình Thuận (huyện Bình Sơn). Trên đường, dăm gỗ rơi vãi dày hai bên vệ đường, theo gió tấp vào nhà dân hai bên đường.

Một chị bán bánh mì ven đường Dốc Sỏi – Dung Quất than: “Phải quét dăm gỗ trước nhà mỗi ngày, hôm trước quét xong, sau một đêm xe chạy qua thì dăm gỗ lại vàng hai bên đường”.

Trên tuyến đường này, đoạn từ cầu Trà Bồng đến Dung Quất đã bị băm nát. Phía đầu cầu Trà Bồng “ổ trâu” dày đặc, khi xe chở dăm gỗ và các loại ôtô chạy qua, bụi mù mịt cuốn vào nhà dân.

Theo người dân, các xe chở dăm gỗ thường chạy tranh chuyến, có khi nối đuôi nhau hàng đoàn, xe cách xe chỉ mấy mét. Khi xả hàng xong, xe nhẹ nên phóng bạt mạng trên đường. Nhiều xe còn lắp thùng dài và cao, chạy nhanh nên thùng lắc lư trông rất nguy hiểm. Đã có trường hợp xe chạy qua khúc eo, lại chạy nhanh, cua gấp nên thùng chứa dăm gỗ rớt, dăm gỗ rơi lả tả khiến người đi đường hoảng sợ…

Ông Cao Tấn Sơn – trưởng Công an xã Bình Đông – cho biết hiện người dân sống hai bên đường Dốc Sỏi – Dung Quất rất lo ngại khi lưu thông trên đường vì xe chở dăm gỗ. Nhiều vụ tai nạn giao thông từ xe chở dăm gỗ đã xảy ra, làm chết và bị thương nhiều người. Điển hình là vụ tai nạn xảy ra chiều 17-5 tại cầu Trà Bồng. Một xe chở dăm gỗ đến đoạn gần cầu Trà Bồng thì mất thắng, tông thẳng vào đuôi xe chở dăm gỗ phía trước, đâm tiếp vào một xe máy chạy cùng chiều, sau đó còn tông vào một ôtô con. Hậu quả là hai thanh niên đi xe máy bị thương nặng phải cấp cứu, hai xe chở dăm gỗ cùng ôtô con, xe máy hư hỏng nặng

Xử phạt không xuể

Ông Phạm Tấn Lập – chủ tịch UBND xã Bình Đông – cho biết xe chở dăm gỗ làm hư hỏng đường, gây bụi bặm ô nhiễm và tai nạn giao thông đã kéo dài nhiều năm nay. Người dân sống hai bên tuyến đường này nơm nớp lo sợ mỗi ngày. UBND xã đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên song tình hình vẫn không cải thiện.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, xe chở dăm gỗ khu vực này đa số đều “đôn” thùng xe cao lên khoảng 4m và dài hơn nhiều so với thiết kế. Một cảnh sát giao thông cho biết việc đôn thùng của các xe chở dăm gỗ ở Dung Quất là không được phép, thế nhưng những năm qua các xe vận tải này vẫn hoạt động bình thường.

Theo thượng tá Đỗ Phi Hùng – phó trưởng Công an huyện Bình Sơn, xe chở dăm gỗ đang hoạt động tại huyện Bình Sơn khoảng 200 chiếc, cảnh sát giao thông huyện nhiều lần xử phạt các xe vi phạm nhưng không xuể. Ông cho biết việc cơi nới thùng xe là không được phép, không đảm bảo các quy định về trật tự an toàn giao thông. Công an đã có văn bản gửi các đơn vị vận chuyển nhắc nhở và đề nghị Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp, xử lý nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

​Xuất khẩu dăm gỗ còn nhiều thách thức

Xuất khẩu dăm gỗ 5 tháng đầu năm 2016 đạt 248 triệu USD, chỉ tương đương với 58% kim ngạch 5 tháng cùng kỳ của năm 2015 (430 triệu USD) cho thấy hoạt động này gặp nhiều khó khăn.

Theo Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, các công ty xuất khẩu hiện đang đối mặt với rất nhiều khó khăn do việc giảm giá dăm trên thị trường thế giới. Giá xuất khẩu giảm cộng với việc áp thuế xuất khẩu 2% làm cho các doanh nghiệp buộc phải mua dăm với giá thấp hơn. Bên cạnh đó, cầu tiêu thụ dăm tại thị trường lớn nhất là Trung Quốc đã co lại dẫn đến sự ùn tắc trong xuất khẩu. 

Cung cầu quốc tế về mặt hàng dăm xuất hiện những thay đổi, tạo ra một số khó khăn trực tiếp cho ngành dăm của Việt Nam. Trong nỗ lực nhằm hạn chế xuất khẩu dăm, Việt Nam áp dụng mức thuế xuất khẩu 2% bắt đầu kể từ đầu 2016. 

Theo các chuyên gia, áp dụng mức thuế 2% trong bối cảnh nguồn cung dư thừa và cầu tiêu thụ co hẹp phần nào làm cho ngành chế biến dăm xuất khẩu của Việt Nam đã khó khăn lại càng trở lên khó khăn hơn. Mức thuế xuất khẩu 2% tương đương với mức tăng 2,5-2,8 USD/tấn dăm trong cơ cấu giá thành dăm xuất khẩu. 

Việc hạn chế xuất khẩu dăm, tạo nguồn gỗ nguyên liệu cho ngành công nghiệp chế biến đồ gỗ là hoàn toàn đúng đắn, nhưng thực hiện chiến lược thông qua giải pháp áp dụng 2% mức thuế xuất khẩu như hiện nay cần được kiểm chứng về hiệu quả trên thực tiễn của chính sách này. 

Những khó khăn hiện tại của ngành chế biến dăm xuất khẩu của Việt Nam không chỉ đơn thuần là về biến động cung-cầu của thị trường tiêu thụ mà còn do những vấn đề nội tại của ngành. Đặc biệt có liên quan đến phát triển nóng, phát triển ngoài quy hoạch, chạy theo thị trường và không kiểm soát về chất lượng hiện diễn ra tại một số địa phương, đặc biệt là các cơ sở chế biến quy mô nhỏ ở vùng Bắc Trung Bộ. 

Trước mắt vấn đề là lượng dăm tồn, không xuất khẩu được tại Việt Nam đang rất lớn. Tụt giảm nghiêm trọng lượng dăm gỗ xuất khẩu đang và sẽ tiếp tục đem lại những tác động tiêu cực không phải chỉ riêng cho các doanh nghiệp trực tiếp tham gia chế biến xuất khẩu, mà còn tác động đến hàng trăm nghìn hộ gia đình và hàng trăm nghìn lao động khác tham gia các khâu của chuỗi cung. 

Các doanh nghiệp kiến nghị nếu có thể được hoãn hoặc miễn việc áp thuế xuất khẩu, mặc dù giá trị nhỏ nhưng có tác động lớn. Việc áp thuế có lộ trình đủ thời gian nhất định để các nhà sản xuất chuẩn bị nguồn lực sang chế biến sâu và người trồng rừng chuyển sang một bước kinh doanh mới. Như vậy sẽ có được sự phát triển bền vững.

Nếu từ nay đến cuối 2016 xu hướng xuất khẩu này không thay đổi, ngành chế biến và xuất khẩu dăm của Việt Nam sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn và kim ngạch xuất khẩu cả năm 2016 sẽ chỉ đạt ở mức trên dưới 600 triệu USD, bằng khoảng 1/2 kim ngạch của năm 2015; lượng dăm xuất khẩu cả năm sẽ chỉ đạt trên dưới 7 triệu tấn, tương đương với khoảng 60% tổng lượng xuất khẩu của 2015.

Thực tế ngành dăm gỗ trong những năm qua được đánh giá đang phát triển rất nóng. Hơn nữa thị trường gỗ dăm của Việt Nam vẫn nhỏ lẻ, việc tranh mua tranh bán vẫn tồn tại. Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất dăm lớn trên thế giới nhưng hầu như việc xuất khẩu dăm gỗ phụ thuộc vào một vài nhà buôn lớn trên thế giới điều tiết. 

Năm 2015 Việt Nam xuất khẩu hơn 8 triệu khối dăm gỗ, thu về 1,2 tỷ USD, trong khi toàn ngành gỗ thu về 7 tỷ USD. Con số này cho thấy dù là mặt hàng phụ nhưng dăm gỗ đang chiếm một tỉ trọng đáng quan tâm trong giá trị của toàn ngành gỗ.

Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn, dù là phụ phẩm của ngành gỗ nhưng rõ ràng việc sản xuất dăm gỗ để xuất khẩu đang là điều tất yếu. “Chủ trương Nhà nước nhất quán là giảm tỉ trọng dăm trong cơ cấu xuất khẩu chứ không dùng biện pháp hành chính để “ép” ngành dăm. Chính sách về thuế dăm đã bàn trong 5 năm qua, việc áp mức thuế xuất khẩu 2% không phải là bất ngờ và chiến lược phát triển ngành công nghiệp gỗ cũng đã rất rõ”, Thứ trưởng Hà Công Tuấn nhấn mạnh. 

Với 8 triệu khối dăm gỗ nếu doanh nghiệp trong nước có tinh thần đoàn kết, vai trò của hiệp hội được nâng cao thì đây là cơ hội rất tốt để ngành sản xuất dăm gỗ đi vào sản xuất bền vững.

Mọi nhu cầu về tư vấn các giải pháp công nghệ nhà máy viên nén , máy ép viên nén gỗ, viên nén gỗ, trấu viên, viên nén bã mía, viên nén sinh khối …, quý vị liên hệ với CÔNG TY TNHH GỖ BSR ( bsrwoodpellet@gmail.com | 0962537439 ) để có được lời giải tối ưu nhất cho quý doanh nghiệp.

Máy ép viên mùn cưa 3 – 3,5 tấn/h BSR 7270 – Trung Quốc

Category: Máy ép viên nén mùn cưa, máy ép cám viên công suất lớn, Máy ép viên nén mùn cưa, Máy ép viên, Máy ép viên gỗ, Máy ép viên mùn cưa, Máy ép viên nén, Máy ép viên nhập khẩu, Máy ép viên Việt Nam, Củi Trấu Giá Rẻ, Viên Nén, Bếp Đun Viên Nén, Máy Ép Củi Mùn Cưa, máy ép viên mùn cưa, may ep vien mun cua, may ep vien nen, công ty cung cấp mùn cưa, công ty xuất khẩu mùn cưa, công ty sản xuất mùn cưa, mùn cưa, Củi Trấu, Củi Mùn cưa dăm bào, củi mùn cưa, viên nén mùn cưa, dăm gỗ, mùn cưa dăm bào, viên nén trấu viên nén gỗ, viên nén trấu

Tags: Máy ép viên, Máy ép viên đã sử dụng, Máy ép viên mùn cưa , Máy ép viên mùn cưa wood chip, Máy ép viên nén gỗ wood pellet, Máy ép viên nén, Máy ép viên nén Trung Quốc, Máy ép viên nén nhập khẩu, Máy ép viên nén wood pellet xuất khẩu, Máy ép viên nén mới, Máy ép viên nén chất lượng mới nhất 2018, Máy ép viên nén chất lượng mới nhất 2019, Máy ép viên BSR , Máy ép viên BSR 7270, BSRWOOD, May ep vien, May ep vien da su dung, May ep vien mun cua, May ep vien mun cua wood chip, May ep vien nen go wood pellet, May ep vien nen, May ep vien nen Trung Quoc, May ep vien nen nhap khau, May ep vien nen wood pellet xuat khau, May ep vien nen moi, May ep vien nen chat luong moi nhat 2018, May ep vien nen chat luong moi nhat 2019, May ep vien bsr, May ep vien BSR 7270, vien nen mun cua, vien nen go, cui mun cua, cui trau, gia vien nen go, gia ban vien nen mun cua, gia vien nen go xuat khau, gia vien nen mun cua xuat khau, mua khuon may ep vien, ban khuon may ep vien, khuon may ep vien nen, thanh ly may ep vien nen, thanh ly may day chuyen may ep vien, may ep vien nen mun cua mini, may ep vien nen cu

máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa

Tags: Máy ép viên, Máy ép viên đã sử dụng, Máy ép viên mùn cưa , Máy ép viên mùn cưa wood chip, Máy ép viên nén gỗ wood pellet, Máy ép viên nén, Máy ép viên nén Trung Quốc, Máy ép viên nén nhập khẩu, Máy ép viên nén wood pellet xuất khẩu, Máy ép viên nén mới, Máy ép viên nén chất lượng mới nhất 2018, Máy ép viên nén chất lượng mới nhất 2019, Máy ép viên BSR , Máy ép viên BSR 7270, BSRWOOD, May ep vien, May ep vien da su dung, May ep vien mun cua, May ep vien mun cua wood chip, May ep vien nen go wood pellet, May ep vien nen, May ep vien nen Trung Quoc, May ep vien nen nhap khau, May ep vien nen wood pellet xuat khau, May ep vien nen moi, May ep vien nen chat luong moi nhat 2018, May ep vien nen chat luong moi nhat 2019, May ep vien bsr, May ep vien BSR 7270, vien nen mun cua, vien nen go, cui mun cua, cui trau, gia vien nen go, gia ban vien nen mun cua, gia vien nen go xuat khau, gia vien nen mun cua xuat khau, mua khuon may ep vien, ban khuon may ep vien, khuon may ep vien nen, thanh ly may ep vien nen, thanh ly may day chuyen may ep vien, may ep vien nen mun cua mini, may ep vien nen cu

Wood pellet mill, wood pellet machine, slicer, hammer crusher, dryer, pelletizer, cyclone, belt, wood pellet mill, mini pellet mill, munch pellet mill, cpm pellet mill, small pellet mill, buhler pellet mill, sawdust pellet mill, straw pellet mill, diesel wood pellet mill, ring die pellet mill, flat die pellet mill, portable pellet mill, grass pellet mill, kahl pellet mill, Pellet Machine , Feed Pellet Machine , Pellet Mill Machine ,Cpm Pellet Mill For Sale , Electric Pellet Mill , Industrial Pellet Mill, Pellet Mill Australia , Animal Feed Pellet Machine , Fish Feed Pellet

san xuat go mun cua, san xuat vien nen mun cua, cui mun cua, che bien go, go mun cua san xuat go mun cua, san xuat vien nen mun cua, cui mun cua, che bien go, go mun cua, vien nen go, may ep go vien nen, may ep vien, may che bien go, go, vien nen, trau vien, vien nen sinh khoi, nanag luong sinh khoi, day chuyen may ep go vien nen, day chuyen may ep vien, mat cat, may bam, may say, may nghien, bang tai, hoi cho , trien lam, may moc, thiet bi, thiet bi che bien go, may moc nganh go, Viên nén gỗ, wood pellet, máy ép gỗ viên nén, máy ép viên, máy chế biến gỗ, gỗ, viên nén, trấu viên, viên nén sinh khối, năng lượng sinh khối, wood pellet production mill, wood pellet machine, pelletizer, rice husk pellet, wood chip, dryer, cutter, slicer, hammer crusher, cyclone, dây chuyền máy ép gỗ viên nén, dây chuyền máy ép viên,máy cắt, máy băm, máy sấy, máy nghiền, băng tải, hội chợ, triển lãm, thiết bị, máy móc, thiết bị chế biến gỗ, máy móc ngành gỗ, trung quốc, bắc kinh, may ep vien nen mun cua truc dung, máy ép viên nén trục đứng, may ep vien nen mun cua trung quoc, thanh lý máy ép viên, giá bán máy ép viên nén, máy ép viên nén trung quốc, máy ép viên nén mùn cưa trung quốc, máy ép viên nén gỗ, giá máy ép viên nén, giá viên nén gỗ, giá máy ép viên nén, khuôn máy ép viên nén, sinh khối việt nam, máy ép viên nén chất lượng, máy ép viên nén mới

#pellet #woodpellet #woodpellets #biomassboiler #biomass #ricehusk #ricehuskpellet #cleanenergy #bioenergy #biofuel #bioenergy #pellet #woodpellet #woodpellets #biomassboiler #biomass #ricehusk #ricehuskpellet #cleanenergy #bioenergy #biofuel #bioenergy #vietnam #wood #woodworking #biofuels #pellets #pellets #bsrwood #rice #woodchip #wuxi #china #machinery #machining #mechanical #pelletmill #pelletmachine #pelletproductionline #pelletindustry #woodpellet #woodpellets #woodpelletvn #vietnam #woodchip #pellet #pellets #biofuel #bioenergy #biomasspellet #biopellet #korea #southkorea #japan #wood #woodworking #machinery #machine #pelletmill #pelletmachine #china #wuxi #shanghai #wuxibsr #bsr #bsrwood #Woodpelletmill #woodpelletmachine #slicer #hammercrusher #dryer #pelletizer #cyclone #belt #woodpelletmill #minipelletmill #munchpelletmill #cpmpelletmill #smallpelletmill #buhlerpelletmill #sawdustpellet mill #strawpelletmill #dieselwoodpelletmill #ringdiepelletmill #flatdiepelletmill #portablepellet mill #grasspelletmill #kahlpelletmill #PelletMachine  #FeedPelletMachine #PelletMillMachine #PelletMillForSale  #ElectricPelletMill #IndustrialPelletMill #PelletMillAustralia #AnimalFeedPelletMachine #FishFeedPellet #ringdie #roller #die #fuel

#pellet #woodpellet #woodpellets #biomassboiler #biomass #ricehusk #ricehuskpellet #cleanenergy #bioenergy #biofuel #bioenergy #pellet #woodpellet #woodpellets #biomassboiler #biomass #ricehusk #ricehuskpellet #cleanenergy #bioenergy #biofuel #bioenergy #vietnam #wood #woodworking #biofuels #pellets #pellets #bsrwood #rice #woodchip #wuxi #china #machinery #machining #mechanical #pelletmill #pelletmachine #pelletproductionline #pelletindustry #woodpellet #woodpellets #woodpelletvn #vietnam #woodchip #pellet #pellets #biofuel #bioenergy #biomasspellet #biopellet #korea #southkorea #japan #wood #woodworking #machinery #machine #pelletmill #pelletmachine #china #wuxi #shanghai #wuxibsr #bsr #bsrwood #Woodpelletmill #woodpelletmachine #slicer #hammercrusher #dryer #pelletizer #cyclone #belt #woodpelletmill #minipelletmill #munchpelletmill #cpmpelletmill #smallpelletmill #buhlerpelletmill #sawdust #dryers #mechanics #belting elletmill #strawpelletmill #dieselwoodpelletmill #ringdiepelletmill #flatdiepelletmill #portablepelletmill #grasspelletmill #kahlpelletmill #PelletMachine #FeedPelletMachine #PelletMillMachine #PelletMillForSale #milling #biomass #fuel


Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *