Address : 24 Cầm Bá Thước Phường 7
Phú Nhuận TPHCM
Call Us : (84) 096 2537 439
Mail Us : bsrwoodpellet@gmail.com
info@bsrwood.vn
Office Time : Thứ 2 - Thứ 7
08:00 - 17:00

Cơ Hội Phát Triển Công Nghệ Viên Nén Sinh Khối Ưu Nhược Điểm Của Năng Lượng Sinh Khối LH:0962537439

Tháng Mười Hai 08, 2019

by admin Tin tức 0 comment

Công nghệ viên nén sinh khối đang có cơ hội phát triển mạnh mẽ, mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều nhà đầu tư. Tìm hiểu thêm về công nghiệp viên nén sinh khối trong bài viết dưới đây.

Giải phóng năng lượng

Giải phóng năng lượng

 

Trước cuộc cách mạng công nghiệp, con người sống trong nền kinh tế hữu cơ. Cuộc cách mạng công nghiệp đã mang nhiên liệu hóa thạch vào cuộc sống hàng ngày. Ngày nay, phần lớn sản lượng điện của thế giới phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Thế nhưng hiện nay chúng ta đang phải đối mặt với một cuộc cách mạng mới – cách mạng giải phóng năng lượng toàn cầu khỏi năng lượng hóa thạch!

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của nguyên liệu hóa thạch trong đời sống. Nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng nguyên liệu hóa thạch gần như là không thể tái tạo (mất hàng triệu năm), nếu vẫn tiếp tục sử dụng nguyên liệu hóa thạch như một loại nhiên liệu chính thì sẽ phải đối mặt với tình huống xấu nhất – đó là cạn kiệt nhiên liệu hóa thạch. Mà trước lúc đó, đã có nhiều vấn đề xảy ra như: Trữ lượng dầu toàn cầu đang giảm nhanh qua mỗi năm, các quốc gia trên thế giới không ngừng phải đối mặt với tình trạng căng thẳng do giá dầu tăng và tình trạng ô nhiễm môi trường do chất thải nông, lâm nghiệp.

Chính vì thế, mục tiêu hiện nay đó chính là tìm các nguồn năng lượng mới để thay thế cho nguyên liệu hóa thạch. Trong đó, chủ yếu là tạo ra sự cân bằng giữa nhiên liệu hóa thạch và sinh khối tự nhiên.
 

Mối quan hệ của sinh khối và nhiên liệu

Mối quan hệ của sinh khối và nhiên liệu
 
Sinh khối và nhiên liệu được sinh ra trong một mối quan hệ bổ sung. Có thể lấy gỗ làm ví dụ. Gỗ là một loại vật liệu sinh khối có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Ngành công nghiệp chế biến gỗ không ngừng phát triển và để lại hàng ngàn tấn chất thải mỗi năm như mùn cưa, găm gỗ… Ở một số người đang phát triển, những chất thải này có thể bị xử lý thủ công là đổ bỏ hoặc bán trực tiếp vì không có nhà máy chế biến các phụ phẩm này. Loại phương pháp này tạo ra vấn đề ô nhiễm lớn và hiệu quả năng lượng thấp.
 

Công nghệ viên nén sinh khối

Công nghệ viên nén sinh khối
 
Công  nghệ sản xuất viên nén sinh khối đã ra đời để giải quyết vấn đề nhiên liệu. Viên nén sinh khối có các đặc điểm như mật độ cao, dễ đốt cháy, phát thải khí thấp … Với công nghệ viên nén sinh khối, chất thải từ quá trình chế biến lâm nghiệp, nông nghiệp trở thành vật liệu thay thế hiệu quả cho nhiên liệu hóa thạch.

Công nghệ viên nén sinh khối là giải pháp hiệu quả giải quyết các vấn đề giá nhiên liệu cao và ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Hiện nay có rất nhiều các dự án công nghiệp sử dụng nhiên liệu viên nén sinh khối đã được lên kế hoạch và triển khai, thay thế cho các nhà máy sử dụng năng lượng hóa thạch trước đây. Thực tế đã chỉ ra viên nén sinh khối đã có chỗ đứng nhất định và có vài trò ngày càng lớn trên thị trường năng lượng.

Nguồn cung vật liệu sinh khối luôn dồi dào và công nghệ viên nén sinh khối sẽ biến các chất thải này trở thành phụ phẩm có giá trị. Quy trình sản xuất viên nén sinh khối hoàn chỉnh là: Xử lý kích thước nguyên liệu – sấy khô – nghiền nguyên liệu – ép viên – làm mát – sàng lọc – đóng gói. 

Làm viên nén sinh khối không chỉ ở quy mô công nghiệp mà hoàn toàn có thể thực hiện với quy mô sản xuất gia đình, phục vụ cho nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Công nghệ viên nén sin khối đang chứng minh vai trò của mình trong cuộc sống hiện đại. Nó vừa giúp cải thiện tình hình ô nhiễm môi trường vừa giúp giảm chi phí sinh hoạt. Hơn thế, nó còn là phương án hiệu quả giúp cắt giảm chi phí xử lý chất thải, biến chúng thành phụ phẩm sinh lãi. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về công nghệ viên nén sinh khối và nắm bắt cơ hội tham gia vào ngành công nghiệp đầy tiềm năng này.
 
Giống như bất kỳ loại năng lượng nào, năng lượng sinh khối cũng có ưu điểm và nhược điểm. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra ưu nhược điểm của năng lượng sinh khối từ khả năng ứng dụng cho đến tác động của nó đối với môi trường.
 
Năng lượng sinh khối là nguồn năng lượng lớn thứ 4, chiếm tới 14 – 15% tổng năng lượng tiêu thụ trên thế giới. Năng lượng sinh khối ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống khi mà các quốc gia quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng nguyên liệu hóa thạch. Giống như bất kỳ loại năng lượng nào, năng lượng sinh khối cũng có ưu điểm và nhược điểm. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra ưu nhược điểm của năng lượng sinh khối từ khả năng ứng dụng cho đến tác động của nó đối với môi trường.
 
ưu nhược điểm của năng lượng sin khối
 
Năng lượng sinh khối được sản xuất từ chất hữu cơ như thực vật, gỗ, động vật trở thành một trong những nhiên liệu thay thế của nhiên liệu hóa thạch trong sinh hoạt và sản xuất công nghiệp. Nó có thể sử dụng gián tiếp bằng cách chuyển đổi thành nhiên liệu (khí, ethanol, diesel sinh học) hoặc sử dụng trực tiếp bằng cách đốt cháy.

Ưu điểm của năng lượng sinh khối

Khả năng tái tạo 

Nguồn sinh khối như thực vật, rác… sẵn có với số lượng lớn và có thể tái tạo trong thời gian ngắn. So với nguyên liệu hóa thạch, nguồn năng lượng sinh khối có thể coi là năng lượng tái tạo.

Mặc dù việc sử dụng nguồn sinh khối như gỗ, cây trồng có thể mất một thời gian chúng mới có thể tái tạo lại, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng sẽ cạn kiệt. Thời gian tái tạo của nguồn năng lượng sinh khối có thể từ vài tháng đến hàng chục năm, nhưng vẫn ngắn hơn so với năng lượng hóa thạch (hàng triệu năm).

Giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch

Trữ lượng có hạn là nguyên nhân quan trọng trong việc hạn chết sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Với mức tiêu thụ khổng lồ như hiện nay, lượng nguyên liệu hóa thạch đang bị khai thác quá mức và có nguy cơ cạn kiệt. 

Tình trạng này bắt buộc các quốc gia phải tìm kiếm nguồn năng lượng mới để thay thế. Và sinh khối đã được lựa chọn. Sinh khối có thể chuyển thành nhiên liệu và điện với trữ lượng dồi dào, có thể giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của các hoạt động sản xuất, sinh hoạt.

Trung hòa Carbon

Carbon trung tính là một trong những lợi thế của năng lượng sinh khối. Trong quá trình quang hợp, thực vật hấp thụ CO2 và nó được giải phóng trở lại khí quyển khi bị đốt cháy. Lượng CO2 hấp thụ được coi là tương đương với lượng CO2 thải ra, vì vậy vật liệu sinh khối được coi như trung tính carbon.

Giảm chất thải

ưu nhược điểm của năng lượng sin khối - 2
 
Tạo năng lượng từ vật liệu sinh khối giúp ích rất nhiều trong việc quản lý chất thải – một vấn đề lớn ở nhiều quốc gia. Việc đổ chất thải vào bãi chôn lấp có thể giảm đến mức độ lớn bằng cách tăng số lượng các nhà máy sử dụng năng lượng sinh khối.

Bằng cách giảm lượng chất thải ra môi trường, năng lượng sinh khối có những tác động tích cực đến môi trường.

Nguồn tài nguyên dồi dào, sẵn có

Nguồn sinh khối dồi dào và sẵn có mở ra tiềm năng phát triển rất lớn cho năng lượng sinh khối. Nguồn sinh khối này không ngừng được bổ sung và tăng lên khi mức độ sản xuất và tiêu thụ tiếp tục tăng.

Nhược điểm của năng lượng sinh khối

Lưu trữ carbon

Sinh khối chứa carbon và sẽ giải phóng CO2 khi đốt cháy. Mặc dù chúng sẽ được thực vật hấp thu lại trong quá trình quang hợp nhưng thời gian cần phụ thuộc vào loại sinh khối. 

Thiệt hại về môi trường

ưu nhược điểm của năng lượng sin khối - 3
 
Sinh khối ít gây hại đến môi trường nhưng hoạt động sản xuất nhiên liệu sinh khối lại có những tác động tiêu cực đến môi trường. Một số nơi đã khai thác rừng để cung cấp nguồn sinh khối gây ra tác hại đối với khí hậu.

Chi phí

Chi phí xây dựng và vận hành nhà máy sử dụng năng lượng sinh khối tốn kém hơn các nhà máy truyền thống. 

Khai thác năng lượng sinh khối liên quan đến nhiều quy trình khác nhau, do đó, nó đòi hỏi không gian lưu trữ rộng lớn. 

Ngoài ra, khai thác vật liệu sinh khối có thể là một nhiệm vụ đắt tiền do sự thay đổi lớn trong các nguồn sinh khối.

Vấn đề khác

Tính thời vụ của nguồn sinh khối dẫn đến tính thời vụ trong việc cung cấp sinh khối và sự thay đổi trong các nguồn sẵn có là một thách thức đối với các nhà máy năng lượng sinh khối.
 

Mọi nhu cầu về tư vấn các giải pháp công nghệ nhà máy viên nén , máy ép viên nén gỗ, viên nén gỗ, trấu viên, viên nén bã mía, viên nén sinh khối …, quý vị liên hệ với CÔNG TY TNHH GỖ BSR ( bsrwoodpellet@gmail.com | 0962537439 ) để có được lời giải tối ưu nhất cho quý doanh nghiệp.

Máy ép viên mùn cưa 3 – 3,5 tấn/h BSR 7270 – Trung Quốc

Category: Máy ép viên nén mùn cưa, máy ép cám viên công suất lớn, Máy ép viên nén mùn cưa, Máy ép viên, Máy ép viên gỗ, Máy ép viên mùn cưa, Máy ép viên nén, Máy ép viên nhập khẩu, Máy ép viên Việt Nam, Củi Trấu Giá Rẻ, Viên Nén, Bếp Đun Viên Nén, Máy Ép Củi Mùn Cưa, máy ép viên mùn cưa, may ep vien mun cua, may ep vien nen, công ty cung cấp mùn cưa, công ty xuất khẩu mùn cưa, công ty sản xuất mùn cưa, mùn cưa, Củi Trấu, Củi Mùn cưa dăm bào, củi mùn cưa, viên nén mùn cưa, dăm gỗ, mùn cưa dăm bào, viên nén trấu viên nén gỗ, viên nén trấu

Tags: Máy ép viên, Máy ép viên đã sử dụng, Máy ép viên mùn cưa , Máy ép viên mùn cưa wood chip, Máy ép viên nén gỗ wood pellet, Máy ép viên nén, Máy ép viên nén Trung Quốc, Máy ép viên nén nhập khẩu, Máy ép viên nén wood pellet xuất khẩu, Máy ép viên nén mới, Máy ép viên nén chất lượng mới nhất 2018, Máy ép viên nén chất lượng mới nhất 2019, Máy ép viên BSR , Máy ép viên BSR 7270, BSRWOOD, May ep vien, May ep vien da su dung, May ep vien mun cua, May ep vien mun cua wood chip, May ep vien nen go wood pellet, May ep vien nen, May ep vien nen Trung Quoc, May ep vien nen nhap khau, May ep vien nen wood pellet xuat khau, May ep vien nen moi, May ep vien nen chat luong moi nhat 2018, May ep vien nen chat luong moi nhat 2019, May ep vien bsr, May ep vien BSR 7270, vien nen mun cua, vien nen go, cui mun cua, cui trau, gia vien nen go, gia ban vien nen mun cua, gia vien nen go xuat khau, gia vien nen mun cua xuat khau, mua khuon may ep vien, ban khuon may ep vien, khuon may ep vien nen, thanh ly may ep vien nen, thanh ly may day chuyen may ep vien, may ep vien nen mun cua mini, may ep vien nen cu

máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa,máy ép viên gỗ mùn cưa

Tags: Máy ép viên, Máy ép viên đã sử dụng, Máy ép viên mùn cưa , Máy ép viên mùn cưa wood chip, Máy ép viên nén gỗ wood pellet, Máy ép viên nén, Máy ép viên nén Trung Quốc, Máy ép viên nén nhập khẩu, Máy ép viên nén wood pellet xuất khẩu, Máy ép viên nén mới, Máy ép viên nén chất lượng mới nhất 2018, Máy ép viên nén chất lượng mới nhất 2019, Máy ép viên BSR , Máy ép viên BSR 7270, BSRWOOD, May ep vien, May ep vien da su dung, May ep vien mun cua, May ep vien mun cua wood chip, May ep vien nen go wood pellet, May ep vien nen, May ep vien nen Trung Quoc, May ep vien nen nhap khau, May ep vien nen wood pellet xuat khau, May ep vien nen moi, May ep vien nen chat luong moi nhat 2018, May ep vien nen chat luong moi nhat 2019, May ep vien bsr, May ep vien BSR 7270, vien nen mun cua, vien nen go, cui mun cua, cui trau, gia vien nen go, gia ban vien nen mun cua, gia vien nen go xuat khau, gia vien nen mun cua xuat khau, mua khuon may ep vien, ban khuon may ep vien, khuon may ep vien nen, thanh ly may ep vien nen, thanh ly may day chuyen may ep vien, may ep vien nen mun cua mini, may ep vien nen cu

Wood pellet mill, wood pellet machine, slicer, hammer crusher, dryer, pelletizer, cyclone, belt, wood pellet mill, mini pellet mill, munch pellet mill, cpm pellet mill, small pellet mill, buhler pellet mill, sawdust pellet mill, straw pellet mill, diesel wood pellet mill, ring die pellet mill, flat die pellet mill, portable pellet mill, grass pellet mill, kahl pellet mill, Pellet Machine , Feed Pellet Machine , Pellet Mill Machine ,Cpm Pellet Mill For Sale , Electric Pellet Mill , Industrial Pellet Mill, Pellet Mill Australia , Animal Feed Pellet Machine , Fish Feed Pellet

san xuat go mun cua, san xuat vien nen mun cua, cui mun cua, che bien go, go mun cua san xuat go mun cua, san xuat vien nen mun cua, cui mun cua, che bien go, go mun cua, vien nen go, may ep go vien nen, may ep vien, may che bien go, go, vien nen, trau vien, vien nen sinh khoi, nanag luong sinh khoi, day chuyen may ep go vien nen, day chuyen may ep vien, mat cat, may bam, may say, may nghien, bang tai, hoi cho , trien lam, may moc, thiet bi, thiet bi che bien go, may moc nganh go, Viên nén gỗ, wood pellet, máy ép gỗ viên nén, máy ép viên, máy chế biến gỗ, gỗ, viên nén, trấu viên, viên nén sinh khối, năng lượng sinh khối, wood pellet production mill, wood pellet machine, pelletizer, rice husk pellet, wood chip, dryer, cutter, slicer, hammer crusher, cyclone, dây chuyền máy ép gỗ viên nén, dây chuyền máy ép viên,máy cắt, máy băm, máy sấy, máy nghiền, băng tải, hội chợ, triển lãm, thiết bị, máy móc, thiết bị chế biến gỗ, máy móc ngành gỗ, trung quốc, bắc kinh, may ep vien nen mun cua truc dung, máy ép viên nén trục đứng, may ep vien nen mun cua trung quoc, thanh lý máy ép viên, giá bán máy ép viên nén, máy ép viên nén trung quốc, máy ép viên nén mùn cưa trung quốc, máy ép viên nén gỗ, giá máy ép viên nén, giá viên nén gỗ, giá máy ép viên nén, khuôn máy ép viên nén, sinh khối việt nam, máy ép viên nén chất lượng, máy ép viên nén mới

#pellet #woodpellet #woodpellets #biomassboiler #biomass #ricehusk #ricehuskpellet #cleanenergy #bioenergy #biofuel #bioenergy #pellet #woodpellet #woodpellets #biomassboiler #biomass #ricehusk #ricehuskpellet #cleanenergy #bioenergy #biofuel #bioenergy #vietnam #wood #woodworking #biofuels #pellets #pellets #bsrwood #rice #woodchip #wuxi #china #machinery #machining #mechanical #pelletmill #pelletmachine #pelletproductionline #pelletindustry #woodpellet #woodpellets #woodpelletvn #vietnam #woodchip #pellet #pellets #biofuel #bioenergy #biomasspellet #biopellet #korea #southkorea #japan #wood #woodworking #machinery #machine #pelletmill #pelletmachine #china #wuxi #shanghai #wuxibsr #bsr #bsrwood #Woodpelletmill #woodpelletmachine #slicer #hammercrusher #dryer #pelletizer #cyclone #belt #woodpelletmill #minipelletmill #munchpelletmill #cpmpelletmill #smallpelletmill #buhlerpelletmill #sawdustpellet mill #strawpelletmill #dieselwoodpelletmill #ringdiepelletmill #flatdiepelletmill #portablepellet mill #grasspelletmill #kahlpelletmill #PelletMachine  #FeedPelletMachine #PelletMillMachine #PelletMillForSale  #ElectricPelletMill #IndustrialPelletMill #PelletMillAustralia #AnimalFeedPelletMachine #FishFeedPellet #ringdie #roller #die #fuel

#pellet #woodpellet #woodpellets #biomassboiler #biomass #ricehusk #ricehuskpellet #cleanenergy #bioenergy #biofuel #bioenergy #pellet #woodpellet #woodpellets #biomassboiler #biomass #ricehusk #ricehuskpellet #cleanenergy #bioenergy #biofuel #bioenergy #vietnam #wood #woodworking #biofuels #pellets #pellets #bsrwood #rice #woodchip #wuxi #china #machinery #machining #mechanical #pelletmill #pelletmachine #pelletproductionline #pelletindustry #woodpellet #woodpellets #woodpelletvn #vietnam #woodchip #pellet #pellets #biofuel #bioenergy #biomasspellet #biopellet #korea #southkorea #japan #wood #woodworking #machinery #machine #pelletmill #pelletmachine #china #wuxi #shanghai #wuxibsr #bsr #bsrwood #Woodpelletmill #woodpelletmachine #slicer #hammercrusher #dryer #pelletizer #cyclone #belt #woodpelletmill #minipelletmill #munchpelletmill #cpmpelletmill #smallpelletmill #buhlerpelletmill #sawdust #dryers #mechanics #belting elletmill #strawpelletmill #dieselwoodpelletmill #ringdiepelletmill #flatdiepelletmill #portablepelletmill #grasspelletmill #kahlpelletmill #PelletMachine #FeedPelletMachine #PelletMillMachine #PelletMillForSale #milling #biomass #fuel

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *