Address : 24 Cầm Bá Thước Phường 7
Phú Nhuận TPHCM
Call Us : (84) 096 2537 439
Mail Us : bsrwoodpellet@gmail.com
info@bsrwood.vn
Office Time : Thứ 2 - Thứ 7
08:00 - 17:00

Cách lựa chọn dầu mỡ bôi trơn cho xưởng viên nén gỗ 0962537439

Dau nhot 320 dau hop so dau banh rang cong nghiep
Tháng Một 07, 2019

by admin Tin tức 0 comment

Máy ép viên nén gỗ BSR CS:3-3,5t/h 220KW Khuôn 720mm 2 ru lô Không mỡ bôi trơn Vòng bi đặt ngoài Chỉnh lô 10s Thay khuôn 30p Đảm bảo công suất 0962537439 www.facebook.com/bsrwood Website: bsrwood.vn ; bsrwood.vn

Làm thế nào để lựa chọn dầu mỡ bôi trơn cho xưởng viên nén gỗ hiệu quả nhất (wood pellet). Những tiêu chí nào cần quan tâm khi lưa chọn dầu bôi trơn cho máy ép viên, máy băm? Loại Dầu nhờn được dùng ở những điều kiện làm việc/hoạt động khác nhau có sự khác nhau, do đó việc sử dụng chính xác dầu nhờn cơ bản có thể giúp tránh những hư hỏng của máy móc thiết bị.

Khi các bộ phận máy móc ma sát đang hoạt động ở nhiệt độ cao như ru lô bạc đạn, dầu nhớt bôi trơn có độ nhờn cao hoặc mỡ chịu nhiệt độ cao nên được sử dụng để đảm bảo tình trạng hoạt động bình thường của các bộ phận trên máy ép. Mặt khác, dầu có độ nhờn thấp hoặc mỡ có tính xuyên kim cao nên được dùng để đảm bảo tính lưu động của những chi tiết bôi trơn ở nhiệt độ thấp.

Khi nhiệt độ hoạt động của bộ phận ma sát thay đổi liên tục,dầu hoặc mỡ bôi trơn được chọn nên có thuộc tính độ nhớt- nhiệt độ tốt, có nghĩa là tính ổn định của độ nhớt của loại dầu hoặc mỡ được dùng có sự thay đổi nhỏ khi nhiệt độ hoạt động tăng hoặc giảm. Độ dày lớp dầu được yêu cầu duy trì ổn định trong một giới hạn nhất định để đảm bảo bôi trơn của buồng truyền động. Cần phải sử dụng loại mỡ chịu nhiệt phù hợp với máy ép viên.

Khi tốc độ làm việc của máy ép cao hơn, dầu bôi trơn có độ nhờn thấp hoặc dầu mỡ có độ xuyên kim cao nên được sử dụng để đảm bảo trạng thái lỏng và khả năng len lỏi của dầu. Ngược lại, dầu có độ nhờn cao hoặc mỡ có tính xuyên kim thấp nên được dùng để tránh sự thất thoát của dầu mỡ. Độ nhờn và độ ổn định của dầu bôi trơn tất nhiên không thể quá lớn. Tuy vậy, điều này sẽ gia tăng sự chống lại ma sát và thất thoát năng lượng tại các vòng bi bạc đạn hay hộp số.

Khi công suất hoạt động của nhà máy sản xuất viên nén gỗ lớn, bạn nên chọn dầu mỡ bôi trơn có độ nhớt cao hơn hoặc mỡ có độ xuyên kim thấp để đảm bảo điều kiện hoạt động bình thường của độ dày lớp dầu. Ngược lại, dầu bôi trơn có độ nhớt thấp hơn hoặc mỡ có độ xuyên kim cao nên được dùng. Khi chọn dầu bôi trơn, hãy lưu ý những đặc tính lý hoá của dầu như độ nhớt, khả năng chống ăn mòn, chống gỉ, điểm bốc cháy, hàm lượng nước, độ tinh sạch, độ axit …. Để giảm chủng loại và độ phân cấp của dầu nhờn cần căn cứ theo đặc tính, môi trường, điều kiện làm việc, nhà máy sản xuất dầu nhờn trên khía cạnh xem xét các lợi ích kinh tế, nhu cầu bôi trơn và sự quản lý để giảm chi phi mua và lưu trữ dầu bôi trơn tại xưởng viên nén.

Những bộ phận quan trọng của thiết bị được nhập khẩu vì vậy cần được bôi trơn bởi dầu nhờn nhập khẩu để đảm bảo hiệu quả bôi trơn và kéo dài tuổi thọ của máy ép, máy băm. Những bộ phận không quan trọng có thể được bôi trơn bằng dầu nhờn nội địa để giảm chi phí.

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *